แผนที่ประเทศไทย

แผนที่ประเทศไทย
ความดี..ก็เหมือนกางเกงในต้องมีติดตัวไว้..แต่..ไม่ต้องเอามาโชว์

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ตอบคำถามหน่วยการเรียนรู้ที่ 1

นางสาวนฤมล ศรีอู๋
รหัส 514110007
สังคมศึกษา

1.เทคโนโลยีทางการศึกษา หมายถึง การนำเอาความรู้และผลผลิตทางวิทยาศาสตร์มาใช้ร่วมกันอย่างมีระบบ นวัตกรรมทางการศึกษา หมายถึง ความคิดและวิธีการปฏิบัติการใหม่ๆทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
2. 1)เทคโนโลยีทางการอาหาร 2)เทคโรโลยีทางการแพทย์ 3)เทคโนโลยีทางการเกษตร
4)เทคโนโลยีทางการสื่อสาร 5)เทคโนโลยีทางการค้า
3.ทัศนะทางสื่อหรือวิทยศาสตร์ทางกายภาพมุ่งไปที่วัสดุหรือผลผลิตทางวิสวกรรมเป็นสำคัญส่วนทัศนะทางพฤติกรรมศาสตร์มุ่งไปที่พฤติกรรมของมนุษย์
4. 1)บุคคลธรรมดาสามัญเป็นการเล่าเรียนฝึกฝนและอบรม 2)บุคคลในวิชาชีพทางการศึกษาเป็นการศึกษาศิลปะถ่ายทอดความรู้จากอดีต 3)บุคคลที่เป็นนักศึกษา 3.1 ทัสนะแนวสังคมนิยมให้ความสำคัญกับส่วนรวมก่อนการศึกษา 3.2 ทัศนะเสรีนิยมมุ่งพัฒนาบุคคลแต่ละคนให้เจริญ
5. 1)ระดับอุปกรณ์การสอน 2) ระดับวิธีสอน 3) ระดับการจัดระบบการศึกษา
6.เทคโนโลยีคือเครื่องมือที่แปลกใหม่ทันสมัยสลับซับซ้อนเครื่องยนต์กลไกไฟฟ้า นวัตกรรมคือความคิดและการกระทำใหม่ๆ
7. 1)ขั้นการประดิฐ์คิดค้น 2)ขั้นการพัฒนาหรือขั้นการทดลอง 3)ขั้นการนำไปปฏิบัติจริง
8. 1)ช่วยให้ผู้เรียนได้กว้างขวางมากขึ้นได้สัมผัสกับสิ่งที่เรียน 2)สนองเรื่องความแตกต่างระหว่างบุคคลมีอิสระในการแสวงความรู้ 3)ให้การจัดการศึกษาดีขึ้น ค้นพบวิธีการใหม่ๆ 4)มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสื่อการสอน 5)ทำให้การเรียนรู้ไม่เน้นเฉพาะด้านความรู้เพียงอย่างเดียว
9. 1)การสอนแบบโปรแกรม 2)ศูนย์การเรียน 3)ชุดการสอน
10. 1)การเพิ่มจำนวนประชากรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาด้านต่างๆเช่นการขาดแคลนอาหาร
2)การเปลี่ยนแปลงทางเศรศฐกิจและสังคมเป็นปัญหาที่ต่อเนื่องจากการเพิ่มของประชากรทำให้ต้องต่อสู้ดิ้นรน 3)ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาการใหม่ๆจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้ทันกับเครื่องมือที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
11. 1)คนไทยส่วนใหญ่ไม่นับถือตนเอง 2)คนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม 3)คนไทยส่วนใหญ่ขาดลักษณะอันพึงประสงค์ตามลักษณะสังคมไทย
12. 1)กล้าและรู้จักแสดงความคิดเห็น 2)สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง 3)รู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่ 4)รู้จักแสวงหาความรู้เอง 5)มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น